Hai Bà Trưng tổ chức toạ đàm văn hoá ứng xử văn minh thương mại khối chợ. (09:09 06/09/2016)

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ kinh doanh tại các chợ  trên địa bàn quận Hai Bà Trưng về xây dựng chợ văn minh thương mại, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế và phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn; ngày 26/8/2016, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị Toạ đàm văn hoá ứng xử văn minh thương mại gắn với 4 phẩm chất đạo đức Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang trong phụ nữ kinh doanh khối chợ

Tham dự Tọa đàm có đại diện Hội LHPN Hà Nội, cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Quận ủy và hơn 90 cán bộ, hội viên, phụ nữ, hộ tiểu thương kinh doanh các ngành hàng của các chợ Hôm – Đức Viên, chợ Hòa Bình và chợ Đồng Tâm.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các tham luận, cùng nhau trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm về văn hóa ứng xử văn minh thương mại tại chợ như: sắp xếp hàng hóa kinh doanh gọn gang, ngăn nắp, dễ thấy, dễ lấy; giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp văn minh, lịch sự; không nói thách quá mức; giữ gìn vệ sinh môi trường; phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự tại chợ; đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước trong hoạt động kinh doanh tại chợ như niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đảm bảo chất lượng; không kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả…

 

Trong thời buổi phải chịu sự cạnh tranh gắt gao với siêu thị và các kênh bán lẻ qua mạng, nhiều chợ truyền thống đã phấn đấu xây dựng hình ảnh chợ văn minh để giữ vững lòng tin ở khách hàng. Ngoài những tiêu chí như cơ sở hạ tầng, hệ thống quản lý, thì ý thức văn minh trong thương mại của tiểu thương chính là yếu tố quyết định hàng đầu. Ban quản lý các chợ đã có nhiều nỗ lực nhưng cần hơn nữa sự quyết tâm, thay đổi từ chính các tiểu thương. Bởi người bán chính là kênh gần gũi, có ảnh hưởng trực tiếp nhất đến với khách hàng, níu giữ sự mặn mà của khách hàng với môi trường mua bán truyền thống từ bao đời nay./.