Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ kết nối, xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng (03:08 22/08/2021)

 

Trong những ngày qua, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai phối hợp với các địa phương, hệ thống phân phối của thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng – trái cây đặc sản được trồng tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

Nhãn chín muộn - đặc sản của huyện Quốc Oai được các cấp Hội hỗ trợ tiêu thụ

Nhãn chín muộn – đặc sản của huyện Quốc Oai được các cấp Hội hỗ trợ tiêu thụ

Từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9, bà con nông dân các huyện Quốc Oai, Hoài Đức, Gia Lâm, Chương Mỹ (thành phố Hà Nội) và tỉnh Hưng Yên bước vào vụ thu hoạch nhãn lồng. Tuy nhiên, đại dịch Covid -19 với những diễn biến phức tạp khiến cho việc lưu thông, tiêu thụ nhãn lồng của người nông dân gặp nhiều khó khăn. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng nhằm chung tay cùng với các địa phương, sở ngành tháo gỡ khó khăn, không để “đứt gãy” chuỗi cung ứng nông sản trong bối cảnh Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và công ty TNHH bán lẻ BRG kiểm tra thông tin sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên thông qua mã QR trên bao bì

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và công ty TNHH bán lẻ BRG kiểm tra thông tin sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên thông qua mã QR trên bao bì

Tại hệ thống phân phối của Công ty TNHH bán lẻ BRG, từ ngày 20/8, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Hội LHPN thành phố Hà Nội phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chung tay cùng doanh nghiệp đã triển khai chương trình xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng cho bà con Hưng Yên. Dự kiến, chương trình kéo dài đến ngày 29/8 tại toàn bộ 75 siêu thị và cửa hàng tiện ích của BRG Mart với số lượng nhãn dự kiến tiêu thụ là 30 tấn.

235987833_974128589822521_6478604051910513123_n

Nhãn lồng được hái tại vườn, được giao đến tay người tiêu dùng Thủ đô trong ngày, đảm bảo tươi ngon và đạt chất lượng cao: trái to, cùi dày giòn, ráo nước, vị ngọt thơm, thanh mát. Đặc biệt, sản phẩm bán tại hệ thống BRGMart có chứng nhận VietGap, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu được đóng trong túi lưới với trọng lượng 2 kg hoặc hộp giấy với trọng lượng 5kg, có thể sử dụng làm quà tặng. Trên hộp có mã vạch truy xuất nguồn gốc để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về thông tin nguồn gốc xuất xứ, quy trình trồng nhãn lồng. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khách hàng đến mua sắm hàng hoá tiêu dùng tại hệ thống siêu thị BRGMart được yêu cầu tuân thủ nghiêm thông điệp phòng dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hơn 80% cán bộ, công nhân viên trên toàn hệ thống phân phối được tiêm vắc xin.
236536369_974128516489195_916398267833191649_n
 
Trong khi đó, cũng chỉ sau 1 ngày phát động, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã kết nối tiêu thụ được 2.4 tấn nhãn lồng cho bà con nông dân xã Đại Thành, huyện Quốc Oai.